Teen mang súng đi cướp, bị bắt sống trên mái nhà

Teen mang súng đi cướp, bị bắt sống trên mái nhà

Thứ 6, 22/03/2013 | 10:16
0
Cặp tình nhân tuổi teen vì cần tiền tổ chức đám cưới nên bàn nhau cầm súng đã lên nòng đi tìm "con mồi" để cướp tài sản.

Trong vai một đôi tình nhân sắp cưới, cả hai tìm đến một tiệm áo cưới, khi thấy chủ tiệm đeo nữ trang đầy người liền lấy súng chĩa vào đầu, yêu cầu giao nộp tài sản. Nạn nhân thừa cơ cặp tình nhân mất cảnh giác liền hô hoán cầu cứu khiến cả hai cuống cuồng leo lên mái nhà để tìm đường thoát thân nhưng không được.

Nghẹt thở cuộc vây bắt hai tên cướp trên mái nhà

Những ngày qua, người dân tại thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) liên tục bàn tán xôn xao về vụ cướp tài sản táo tợn xảy ra trên địa bàn. Mặc dù, hung thủ chưa gây ra án mạng nhưng thủ đoạn thực hiện hành vi của đối tượng thì hoàn toàn mới khiến người dân vô cùng hoang mang.

Nhận tin báo của bạn đọc báo Người Đưa Tin, chiều tối 19/3, PV tìm đến hiện trường xảy ra vụ án để tìm hiểu rõ vụ việc. Có mặt tại hiện trường, nhiều người dân ở thị xã Thuận An cho biết, vụ cướp táo tợn trên xảy ra tại tiệm cầm đồ, chụp ảnh và cho thuê ao cưới của chị V.T.M.A. (ngụ phường An Phú, thị xã Thuận An) vào khoản 14h ngày 18/3.

Pháp luật - Teen mang súng đi cướp, bị bắt sống trên mái nhà

Tân tại cơ quan CSĐT

Bà T. (56 tuổi, ngụ phường An Phú, thị xã Thuận An), có mặt tại thời điểm xảy ra vụ cướp kể lại sự việc: "Vào thời điểm trên, tôi có mặt gần tiệm áo cưới của chị A. thì bất ngờ thấy chị thất thần chạy ra ngoài hét toáng lên "Cướp!… Cướp!… Cướp!…". Dáng bộ của chị A. vào lúc này vô cùng hoảng hốt, khuôn mặt hiện rõ sự lo sợ. Khi nghe chị A. kêu cứu, tôi mới biết là chị vừa bị cướp khống chế. Khi nghe lời truy hô cướp của chị A., người dân từ các nơi liền chạy đến để xem thực hư vụ việc như thế nào. Ngay sau đó, hai đối tượng nam nữ từ bên trong tiệm của chị A. lao nhanh ra ngoài, trên tay người thanh niên có cầm súng. Tên này vừa chạy vừa hét bảo cô gái chạy nhanh lên, công an đến là chết cả nút. Cô gái này cũng trả lời lại là "em đang chạy đây"”.

Một số người dân có mặt tại hiện trường vụ án cho biết, khi chạy được một đoạn thì cả hai bị người dân bao vây kín các đường thoát. Cùng lúc này, lực lượng dân phòng và các "hiệp sĩ" phường An Phú (thị xã Thuận An) nhận được tin báo của người dân liền có mặt để lên phương án truy bắt hai tên cướp. Thấy bị bao vây kín các lối, hai tên cướp cuống cuồng tìm đường tháo thân. Bất ngờ, người thanh niên liền bảo cô gái leo lên mái nhà để chạy trốn.

Sau vài phút, cả hai đã leo được lên mái nhà, hòng tìm đường chạy trốn sự truy bắt. Nhưng cả hai chỉ chạy được một đoạn trên mái nhà thì cùng đường. Trước sự truy bắt của người dân, dân phòng và các "hiệp sĩ" ở dưới đất, hai tên cướp lúc này hoang mang cực độ. Thời điểm này, người dân nhận định hai tên cướp chỉ còn đường tra tay vào còng bởi muốn chạy trên mái nhà cũng không được, muốn xuống dưới chạy cũng không xong.

Anh H., một thanh niên ngụ tại phường An Phú, cùng tham gia truy bắt hai tên cướp cho biết: "Khi thấy hai tên cướp cố thủ trên mái nhà, những người tham gia truy bắt liền kêu gọi họ nên xuống dưới để nhận sự khoan hồng của pháp luật, nếu chống cự sẽ không có kết cục tốt. Cùng lúc này, lực lượng dân phòng cũng báo tin cho công an biết thông tin về vụ truy bắt.

Sau thời gian ngắn đấu tranh tư tưởng, biết không còn đường thoát, hai tên cướp đành lên tiếng sẽ nhảy xuống đất. Không bỏ lỡ thời cơ, khi cả hai vừa leo xuống thì lực lượng dân phòng và các "hiệp sĩ" liền lao vào khống chế ngay hai đối tượng. Thời điểm bị bắt, hai tên cướp người run như cầy sấy, khuôn mặt hiện rõ sự sợ hãi".

Pháp luật - Teen mang súng đi cướp, bị bắt sống trên mái nhà (Hình 2).

Hiện trường xảy ra vụ án

Đóng giả tình nhân đi cướp

Sau khi bắt giữ được hai tên cướp, lực lượng dân phòng cùng các "hiệp sĩ" phường An Phú liền tịch thu ngay khẩu súng đã lên nòng trên người thanh niên để phòng trường hợp tên cướp điên cuồng nổ súng thì vô cùng nguy hiểm. Ngay sau đó, lực lượng dân phòng và các "hiệp sĩ" liền lấy phương tiện đưa hai đối tượng về cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) để điều tra.

Tại cơ quan CSĐT, hai tên cướp cúi đầu khai nhận mình là Nguyễn Việt Tân (SN 1994, quê tỉnh Đồng Tháp) và Nguyễn Thị Kim Kha (SN 1992, quê tỉnh Sóc Trăng. Vì cần tiền tổ chức đám cưới nên cả hai đã bàn nhau đi cướp tài sản của những người dân sơ hở trong việc bảo vệ tài sản. Bởi, hiện giờ trong người chúng không có một đồng để ăn uống hàng ngày, nói chi đến chuyện tổ chức cưới xin.

Khai nhận cụ thể về vụ cướp táo tợn tại tiệm áo cưới của chị A., hai tên cướp cho biết, vào khoảng 14h ngày 18/3, Tân bàn với Kha dạo các con đường tại thị xã Thuận An tìm "con mồi" để cướp tài sản. Tân tuyên bố mình có súng trong người thì việc cướp của sẽ không gặp nhiều khó khăn. Được Kha đồng tình, cả hai liền lấy xe gắn máy chạy vòng vo nhiều tuyến đường để tìm kiếm "con mồi". Khi phát hiện tiệm của chị A. vắng vẻ, ít người qua lại, cả hai liền nảy ra ý định đóng vai cặp tình nhân sắp cướp vào tiệm chụp hình cướp. Khi thấy chủ tiệm không chú ý sẽ lấy súng ra uy hiếp để cướp tài sản. Tân bảo Kha, với kế hoạch như vậy thì chắc chắn sẽ không có chuyện bị bắt xảy ra.

Giống như kế hoạch đã bàn tính trước đó, hai tên cướp chạy xe gắn máy đến tiệm của chị A. như những khách hàng bình thường của tiệm. Ban đầu cả hai giả vờ nói với chị A. là muốn chụp hình cướp và đòi chị dắt vào trong tiệm cho xem những kiểu ảnh cướp lưu trên máy tính của các cặp đôi trước. Tân bảo phải làm như vậy để mình với Kha thống nhất ý tưởng chụp hình cho đẹp. Miệng Tân nói vậy nhưng thật chất Tân có mục đích là nhằm lúc chị A. đang lúi cúi tìm hình trên máy tính thì Tân sẽ lấy súng chĩa vào đầu để dễ dàng khống chế. Đúng như dự tính, khi chị A. đang lúi cúi tìm hình thì Tân dùng súng chĩa vào đầu chị rồi ra lệnh ngồi yên, nếu chống cự sẽ bị bắn. Khi khống chế được chị A., hai tên cướp liền bắt chị giao nộp nữ trang trên người và chỉ nơi cất giấu tiền trong tiệm.

Nhận thấy hai tên cướp cần tiền, trong phút hoảng loạn nhưng chị A. vẫn bình tĩnh giả van xin hai tên cướp buông chị ra để chỉ chỗ cất giấu tiền với mục đích tìm cơ hội chạy trốn. Để tăng thêm lòng tin cho hai tên cướp, chị A. còn hứa sẽ đi lấy tiền giao cho chúng ngay. Nghe thấy chị A. nói bùi tai, hai tên cướp liền buông chị A. ra. Nhân cơ hội hiếm hoi này, chị A. liền nhanh chân đạp cửa lao ra ngoài kêu cứu thất thanh. Thấy chị A. chạy thoát, cả Tân và Kha đều hết sức bất ngờ. Tân và Kha thấy chị A. thoát ra ngoài đường thì mới bắt đầu lo lắng vì sợ công an sẽ bắt giữ và đi tù. Khi thấy người dân từ các nơi đổ đến tiệm áo cưới, Tân liền kêu Kha cùng chạy khỏi tiệm chị A. để tìm đường thoát thân.        

Người dân địa phương bất ng

Nhiều người dân ngụ tại phường An Phú (thị xã Thuận An) cho biết: "Người dân địa phương khi biết hai tên cướp tuổi teen này đi cướp để lấy tiền tổ chức đám cưới thì hết sức bất ngờ. Bởi từ trước đến nay, những người tổ chức đám cưới phải làm lụng vất vả, tích cóp nhiều năm mới có thể làm được. Còn hai tên cướp này, không có tiền trong túi, lại sống xa quê, nếu muốn tổ chức đám cưới thì phải chịu khó làm lụng, tích cóp. Hành động mang súng đi cướp của cặp tình nhân tuổi teen này là việc làm đáng lên án. Giờ đây, cặp tình nhân này đã ngồi trong tù để chiêm nghiệm những điều mình đã làm. Đám cưới mà cả hai dự tính tổ chức từ số tiền đi cướp sẽ không bao giờ thực hiện được nữa".

Súng dùng để cướp là súng bút

Sáng 20/3, một nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết, khẩu súng cặp đôi tình nhân tuổi teen này sử dụng để khống chế chị V.T.M.A. (ngụ phường An Phú, thị xã Thuận An) là súng bút, một loại vũ khí quân dụng. Khai nhận về việc vì sao lại sở hữu khẩu súng này, Tân thú nhận mua khẩu súng trên cùng khoảng 10 viên đạn với số tiền 3,7 triệu đồng ở TP.HCM. Từ lời khai của Tân, cơ quan CSĐT đã tiến hành bắt hai đối tượng môi giới mua súng để làm rõ nguồn gốc loại vũ khí. Hiện cơ quan CSĐT đang mở rộng điều ra vụ án.

 Trung Nghĩa

Xông vào cướp balô tiền, laptop trước mặt chủ nhà

Thứ 5, 21/03/2013 | 14:42
Có 2 người đàn ông ngồi trong nhà, nhưng tên cướp vẫn ngang nhiên lao vào chộp lấy balô...

3 nghi can gây ra 19 vụ cướp xe liên tỉnh

Thứ 4, 20/03/2013 | 13:27
Các nghi can đeo khẩu trang, đem theo dao chém người đi đường rồi cướp xe máy. Thời gian gây án thường vào ban đêm, ở những đoạn đường vắng vẻ, ít người qua lại.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.